29 C
Hanoi
Thứ Sáu, 20/09/24

Trắng da, trị nám và giảm cân nhờ 5 loại nước uống sau

spot_imgspot_img

(nangdep) Chị em nào muốn có làn da trắng sáng, mịn màng, khỏe đẹp và vóc dáng thon gọn hơn trong mùa hè thì không thể bỏ qua 5 loại nước này.

Làn da trắng sáng, mịn màng, không nám có lẽ luôn là điều mà phụ nữ Việt tìm kiếm. Tuy nhiên, tuổi tác có thể khiến làn da của bạn xấu đi theo thời gian, xuất hiện nhiều nám, tàn nhang và làn da kém tươi sáng.

Đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng gay gắt luôn khiến làn da của bạn bị sạm đen. Uống thường xuyên những loại nước sau, da sẽ ngày càng trắng mịn, vết nám giảm hẳn. Không chỉ vậy, một số loại nước có thể giúp chị em giảm cân nhanh nếu sử dụng đúng cách.

Trắng da, trị nám và giảm cân nhờ 5 loại nước uống sau
Trắng da, trị nám và giảm cân nhờ 5 loại nước uống sau

1. Nước dừa

Theo Healthline, uống nước dừa thường xuyên có thể tăng cường hệ thống chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là loại nước này trung hòa tác động của các gốc tự do và thúc đẩy quá trình chống lão hóa – hay còn gọi là tiền lão hóa.

Nước dừa cũng rất giàu axit amin rất tốt cho quá trình sản xuất collagen. Nó còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách có thể có tác dụng làm mờ vết thâm, giúp da mịn màng, rạng rỡ.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

2. Nước ép cà chua

Cà chua chứa lycopene, một loại carotenoid cũng được tìm thấy trong các loại trái cây khác. Chúng có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ. Nếu bạn uống nước ép cà chua thường xuyên, làn da của bạn sẽ khỏe và sáng hơn từ trong ra ngoài, ai có vết thâm nám sẽ mờ đi rõ rệt.

1 cốc cà chua chứa khoảng 30 gam vitamin C. Bổ sung nước ép cà chua hàng ngày là cách tuyệt vời để làm sáng da và tăng sinh collagen.

Tuy nhiên, loại quả này rất tốt cho những người muốn giảm cân nhanh. Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy 100 gam cà chua chỉ có 18 calo. Với nước ép cà chua nguyên chất, không đường, sữa … Thường xuyên ăn sau bữa sáng có thể giúp bạn có bụng phẳng, eo thon.

Quan tâm: 8 loại thực phẩm giảm cân mùa hè hiệu quả trong 1 tuần

3. Nước ép nha đam

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Healthline cho thấy rằng việc thoa nước ép lô hội trực tiếp lên vùng da bị nám trên mặt của phụ nữ mang thai sẽ giúp cải thiện đáng kể. Uống nước ép nha đam thường xuyên cũng là cách giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bạn sẽ có làn da trắng sáng mịn màng với rất ít vết thâm nám và tàn nhang.

4. Nước chanh

Từ lâu, nước chanh đã là thức uống được nhiều người yêu thích. Vào mùa hè, loại nước này ngày càng được ưa chuộng, không chỉ có mùi thơm dễ chịu, giảm stress mà còn có tác dụng làm sáng da, giảm cân nhanh chóng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C có tác dụng làm trắng da, mờ vết nám, tăng sản sinh collagen một cách đơn giản và hiệu quả. Loại trái cây này không có chất béo và giàu chất xơ hòa tan, rất lý tưởng cho những phụ nữ muốn giảm cân cấp tốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng chanh chỉ có thể giúp phát huy những công dụng này nếu bạn đảm bảo sử dụng nước chanh không đường và uống sau bữa ăn. Bạn có thể sử dụng thêm vỏ chanh để giảm mỡ nhanh hơn và rõ ràng hơn.

5. Đậu đen rang

Đậu đen luôn là món ăn phổ biến trong mùa hè với tác dụng giải nhiệt. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, chị em muốn ăn nước đậu đen rang vừa thơm vừa mát.

Đây cũng là loại nước mà chị em nên tận dụng trong mùa hè để giúp trắng da, giảm cân nhanh chóng. Đông y cho rằng đây là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, khi dùng đúng cách còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, phụ nữ Nhật Bản đã biết sử dụng đậu đen để làm trắng da và giữ vóc dáng thon gọn từ xa xưa.

Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy đậu đen rất giàu chất chống oxy hóa. Ăn loại đậu này thường xuyên có thể vừa giúp ngăn ngừa ung thư vừa bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Da bạn luôn trắng mịn. Ngoài ra, nguồn chất xơ có trong đậu đen giúp giảm cân no lâu được nhiều người săn đón.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám