32 C
Hanoi
Thứ Sáu, 18/10/24

5 loại thực phẩm cản trở quá trình giảm cân

spot_imgspot_img

(nangdep)  Một số loại thực phẩm có thể bạn nghĩ nó không có hại nhưng chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình giảm cân của bạn.

5 loại thực phẩm cản trở quá trình giảm cân
5 loại thực phẩm cản trở quá trình giảm cân

1. Mì ống Ý

Pasta là một món ăn truyền thống của Ý. Pasta có hàm lượng carbs cao. Carbohydrate có thể tốt, nhưng khi ăn một lượng lớn, chúng có thể gây ra một số vấn đề. Ví dụ, một nghiên cứu trên 117.366 người cho thấy ăn nhiều carbohydrate làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Nó cũng làm tăng lượng đường trong máu, đó là lý do tại sao chúng ta cần ăn các loại carbohydrate cân bằng, đặc biệt nếu chúng ta muốn giảm cân.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

2. Nước ngọt giảm béo

Mặc dù nước ngọt dành cho người ăn kiêng được cho là giúp giảm lượng đường, hóa ra đường vừa được thay thế bằng các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, cyclamate và saccharin.

Điều đó nói lên rằng, nước ngọt dành cho người ăn kiêng có liên quan đến nhiều loại bệnh: tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Vì vậy, không cần phải nói, nó nằm trong danh sách những thực phẩm chúng ta nên cắt ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

3. Cơm

Gạo được biết đến là một trong các loại thực phẩm nhẹ nhàng nhưng đừng để bị lừa. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề như: mức cholesterol HDL thấp, mức chất béo trung tính cao và huyết áp cao. Ăn cơm vừa phải có thể vô hại, tuy nhiên, khi ăn với số lượng lớn, nó có thể trở thành một trong những thực phẩm bạn nên tránh.

4. Mì gói

Mì ăn liền có nhiều natri. Một phần mì ăn liền có 861 mg natri khổng lồ, và nếu bạn ăn cả gói, con số đó tăng gấp đôi lên gần 1.722 mg. Ngoài ra, lượng natri cao có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho những người nhạy cảm với muối.

Đối với những người này, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp là rất cao. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc giảm lượng natri nạp vào cơ thể có thể giảm tới 30% nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Quan tâm: Chế độ ăn kiêng tạm thời là gì, có hiệu quả không, cần chú ý điều gì?

5. Hầu hết các loại nước trái cây

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể tránh xa nước trái cây. Trong khi nhiều loại nước trái cây trông có lợi cho sức khỏe, nhiều loại trong số chúng đã qua chế biến và chứa rất nhiều đường.

Nước ép không chứa chất xơ, vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên cắt một quả cam để ăn trực tiếp thay vì mua nước cam đã đóng chai có thể thậm chí trong nước đó không chứa trái cây thực tế.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám