29 C
Hanoi
Thứ Sáu, 20/09/24

Ăn bơ có béo không? Ăn bơ đúng cách giảm cân

spot_imgspot_img

(nangdep) Bơ là loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vị béo ngậy của quả bơ khiến nhiều chị em ngại ăn vì sợ béo. Vậy, ăn bơ để giảm cân hay làm bạn béo lên?

Quả bơ chứa nhiều vitamin A, vitamin E, kali, canxi, magie,… rất có lợi cho da. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ ngăn ngừa và phòng chống nhiều bệnh tật, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy ăn bơ có béo không ? Ăn như thế nào cho hợp lý? Tìm thấy trong bài viết dưới đây.

Ăn bơ có béo không?

Ăn bơ có béo không? Ăn bơ đúng cách giảm cân

Bơ có vị béo ngậy rất thơm ngon, nhiều người còn có thói quen ăn bơ với đường hoặc sữa đặc. Điều này khiến nhiều người ngại ăn bơ vì sợ tăng cân.

Tin tốt cho mọi người là ăn bơ sẽ không dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ đúng cách. Quả bơ chứa nhiều chất xơ nên giúp bạn nhanh no bụng và tạo cảm giác no lâu. Điều này rất tốt cho việc giảm cân.

Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng nửa quả bơ, tốt nhất là vào buổi sáng để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng có trong quả bơ.

Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt loại quả này không chứa cholesterol. Vì vậy, người ta thường khuyên bạn nên ăn bơ trong quá trình giảm cân để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bơ, vì khi đó cơ thể sẽ không thể chuyển hóa hết chất dinh dưỡng, dẫn đến dư thừa, khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Hơn nữa, khi ăn bơ, người ta thường ăn kèm với đường và sữa. Nếu ăn quá nhiều, những thực phẩm này sẽ dễ khiến bạn béo lên.

Quan tâm: 5 Loại rau xanh giúp giảm mỡ bụng và chống lão hóa

Ăn bơ đúng cách

Ăn bơ đúng cách

Khi ăn bơ, nên ăn phần xanh đậm dưới vỏ của quả bơ, nên ăn vào buổi sáng.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn bơ với số lượng lớn. Loại quả này có thể làm giảm nguồn sữa mẹ và gây ra chứng chuột rút và tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại dầu trong quả bơ, chẳng hạn như cây ngải cứu và cây an xoa, có thể gây tổn thương gan. Vì vậy, những người có vấn đề về gan nên hạn chế ăn loại quả này.

Cách chọn bơ ngon

Để chọn được quả bơ ngon bạn nên chọn quả bơ chín, thường thì da bóng, thịt màu vàng nhạt, hạt tròn đều, khi ăn thử quả bơ có vị hơi ngọt và béo. .

Đang là mùa bơ nên bạn sẽ thấy tất cả các loại bơ được bày bán. Để đảm bảo an toàn, bạn nên mua bơ ở nơi uy tín, sạch sẽ.

Với những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin ăn bơ. Nếu bạn có một chế độ ăn uống khoa học và ăn loại quả này thì vóc dáng và làn da của bạn sẽ rất lý tưởng.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám