29 C
Hanoi
Thứ Sáu, 20/09/24

Cần tây giảm mỡ bụng được hay không?

spot_imgspot_img

 

(nangdep) Ăn cần tây vào mỗi buổi sáng đang là một xu hướng sức khoẻ và mọi người tin rằng loại thực phẩm này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và thúc đẩy giảm cân. Nhưng liệu ăn cần tây giảm mỡ bụng có thực sự tốt hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao mọi người nên ăn cần tây?

Cần tây là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng
Cần tây là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng

Loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng gồm folate, kali, mangan cũng như các loại vitamin A, C và K. Cần tây cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, canxi, magiê và phốt pho.

Chính vì vậy nhiều người tin rằng ăn cần tây sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực như giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và da. Đặc biệt là tác dụng giảm cân của cần tây rất được quan tâm.

Quan tâm: Công thức dùng khổ qua tan mỡ bụng không thể đơn giản hơn cho chị em

2. Lý do cần tây có thể giúp bạn giảm cân?

2.1. Ít calo

Cần tây là một loại thực phẩm ăn kiêng nổi tiếng vì loại rau này chứa cực kỳ ít calo. Nhờ vậy mà trong thời kỳ giảm béo bạn có thể thưởng thức chúng tự do mà không cần lo lắng về lượng calo mà mình tiêu thụ hàng ngày. Một chén cần tây sống xắt nhỏ chỉ có 16 calo, bằng khoảng 1 phần trăm giới hạn hàng ngày trong chế độ ăn 1.500 calo, và mỗi cọng cần tây lớn chỉ có 10 calo. Cần tây nấu chín có nhiều calo hơn một chút, ở mức 27 calo mỗi cốc, nhưng điều này vẫn rất nhỏ so vớ tiêu chuẩn calo ăn kiêng là 1500 calo.

Cắt giảm lượng calo là một yêu cầu bắt buộc khi giảm cân, và cần tây là một lựa chọn hoàn hảo.

2.2. Đủ chất xơ

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cần tây thì ăn trực tiếp sẽ tốt hơn uống nước ép vì lượng chất xơ nhiều hơn

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cần tây thì ăn trực tiếp sẽ tốt hơn uống nước ép vì lượng chất xơ nhiều hơn
Nếu bạn muốn giảm cân bằng cần tây thì ăn trực tiếp sẽ tốt hơn uống nước ép vì lượng chất xơ nhiều hơn

Cần tây cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Ví dụ, cần tây chứa rất nhiều chất xơ, một loại carbohydrate có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn cho bạn. Bởi chất xơ sẽ hấp thụ nước để giúp lấp đầy dạ dày của bạn. Ngoài ra thực phẩm giàu chất xơ có xu hướng cần nhai nhiều hơn nhờ đó bạn sẽ ăn chậm lại và thưởng thức bữa ăn của mình thay vì nhai thật nhanh và vô tình ăn quá lượng thức ăn cho phép.

Mặc dù một chén (340g) cần tây sống chỉ chiếm khoảng 1 phần trăm lượng calo hàng ngày của bạn, nhưng nó lại cung cấp 6 phần trăm lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Cần tây nấu chín có chất xơ cao hơn, mỗi chén sẽ cung cấp 10 phần trăm lượng chất xơ cần thiết hàng ngày.

Nhiều người thường không ăn cần tây mà lựa chọn uống nước ép cần tây giảm mỡ. Tuy nhiên nếu uống nước ép lượng chất xơ trong cần tây đã mất đi là có ít tác dụng hơn cho quá trình giảm béo của bạn. Và lượng calo trong nước ép cần tây cũng cao hơn hẳn khoảng 80 calo.

Vì vậy nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn nên ăn cần tây hơn là uống nước ép.

2.3. Các lợi ích giảm cân khác

Ăn cần tây cũng giúp bạn tăng lượng vitamin cần thiết để giữ cho cơ thể vẫn năng động và khỏe mạnh khi bạn giảm cân. Bạn sẽ nhận được một lượng vitamin K dồi dào – 37 phần trăm lượng vitamin K cần thiết hàng ngày với một chén cần tây sống và 71 phần trăm lượng vitamin K cần thiết hàng ngày với cần tây nấu. Thêm vào đó cần tây cũng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương.

Ngoài chứa nhiều chất xơ và ít calo các chất khác trong cần tây cũng hỗ trợ quá trình giảm cân
Ngoài chứa nhiều chất xơ và ít calo các chất khác trong cần tây cũng hỗ trợ quá trình giảm cân

Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng cần tây thay cho các thực phẩm nhiều calo khác thì đó là một quyết định thông minh khi bạn muốn giảm cân.

Tuy nhiên mặc dù cần tây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít calo và nhiều chất xơ có tác dụng hỗ trợ rất tốt khi bạn muốn giảm cân nhưng chìa khóa để giảm cân lâu dài không phải là một loại thực phẩm duy nhất. Thay vào đó, ngoài ăn cần tây giảm mỡ bạn nên kết hợp nó với việc tập thể dục và một chế độ ăn uống bổ dưỡng hoàn chỉnh cùng những loại thực phẩm khác nữa đấy nhé!

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám