33 C
Hanoi
Thứ Sáu, 18/10/24

5 mẹo giảm cân hiệu quả sau 60 tuổi

spot_imgspot_img

(nangdep) Bạn có thể yên tâm khi biết rằng dù ở độ tuổi nào, bạn vẫn có thể cải thiện sức khỏe và biến đổi cơ thể mình.

5 mẹo giảm cân hiệu quả sau 60 tuổi
5 mẹo giảm cân hiệu quả sau 60 tuổi

Ngoài ra, việc duy trì trọng lượng cơ thể của bạn trong phạm vi bình thường là rất quan trọng đối với quá trình lão hóa lành mạnh.

Thừa cân, đặc biệt là ở người lớn tuổi, làm tăng nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe mãn tính và có khả năng gây tử vong, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao và đột quỵ.

May mắn thay, việc giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe này trong khi thực hiện các thay đổi đối với cơ thể hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

1. Uống nhiều nước

Mọi người đều biết giữ đủ nước là điều cần thiết để có sức khỏe tốt, nhưng uống nhiều nước hơn cũng có thể giúp bạn giảm cân và thay đổi cơ thể sau 60 tuổi.

Ví dụ, một đánh giá nhỏ được công bố trên Frontiers in Nutrition kết luận rằng uống nhiều nước hơn có thể thúc đẩy giảm cân và giảm các yếu tố nguy cơ béo phì và tiểu đường loại 2.

Chuyên gia dinh dưỡng Garcia giải thích: “Nước rất cần thiết để chuyển hóa cơ thể của bạn sau 60 tuổi. Khi có tuổi, bạn dễ bị mất nước do nhiệt độ cao hơn một chút hoặc do không uống đủ nước. Ngoài ra, nước rất cần thiết trong kế hoạch giảm cân vì nó có thể giúp bạn duy trì sự cân bằng và tối ưu hóa quá trình đốt cháy chất béo,”.

2. Hạn chế thực phẩm chế biến cao

Một trong những bước giảm cân hiệu quả nhất ở mọi lứa tuổi là loại bỏ thực phẩm siêu chế biến khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Cell Metabolism, những người ăn nhiều thực phẩm chế biến tăng cân đáng kể và ăn nhiều hơn trung bình 500 calo mỗi ngày so với những người ăn ít thực phẩm chế biến nhất.

Cô nói: “Thực phẩm chế biến cao bao gồm thực phẩm đóng gói sẵn, bữa tối đông lạnh, bánh ngọt, bánh quy và bất cứ thứ gì có thêm hương vị, màu sắc, chất độn và chất bảo quản.

Hầu hết các loại thực phẩm này đều thiếu các thành phần và chất dinh dưỡng chất lượng cao giúp sửa chữa các tế bào và mô khỏe mạnh.

Những thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate tinh chế, đường bổ sung và các thành phần khác có thể dẫn đến tăng cân và mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. ”

3. Ăn nhiều rau

Theo bà Garcia, hãy bao gồm nhiều loại rau trong chế độ ăn uống của bạn.

Mỗi loại rau cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất lỏng trong khi ít calo giúp bạn có được chất dinh dưỡng cần thiết đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng rau ăn vào giúp giảm 82% nguy cơ tăng cân.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ giảm 0,36 cm vòng eo cho mỗi khẩu phần rau trong khoảng thời gian 5 năm.

Quan tâm: 5 Thói quen ăn trưa không lành mạnh

4. Chọn đạm thực vật

Protein là một chất dinh dưỡng có lợi cho việc giảm cân vì nó làm tăng cảm giác hài lòng và giúp giảm lượng calo.

Tuy nhiên, loại protein bạn tiêu thụ cũng quan trọng như số lượng.

Động vật không phải là nguồn protein duy nhất. Bạn cũng có thể lấy protein từ thực vật như đậu lăng, đậu, đậu xanh, quinoa, đậu nành và đậu phụ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Garcia, lợi thế của protein từ thực vật là bạn nhận được nó mà không có chất béo bão hòa và lượng calo bổ sung có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn.

5. Chọn ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ

Nhiều người cho rằng carbohydrate (viết tắt là carbs) không tốt cho quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, carbohydrate tinh chế chất lượng thấp trong thực phẩm chế biến có thể dẫn đến tăng cân. Carbohydrate phức hợp chất lượng cao tốt cho sức khỏe và chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn giảm cân.

Theo bà Garcia, lúa mì nguyên hạt nghĩa là chưa loại bỏ chất xơ. Những thực phẩm này bao gồm mì ống làm từ lúa mì nguyên cám, gạo lứt, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt và bánh ngô làm từ lúa mì nguyên cám.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám