28 C
Hanoi
Thứ Sáu, 20/09/24

5 cách giúp bạn có mái tóc đáng ngưỡng mộ

spot_imgspot_img

(Nangdep) Để có một mái tóc khỏe mạnh, bạn nên xây dựng một thói quen chăm sóc tóc toàn diện bao gồm hấp dầu, đắp mặt nạ cho tóc, gội đầu bằng sản phẩm thích hợp và chải tóc thường xuyên.

Thức ăn cũng có thể có tác động lớn đến tóc. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn duy trì một mái tóc dài, chắc và khỏe. Dưới đây là 5 mẹo chăm sóc tóc khỏe mạnh được các chuyên gia tổng hợp lại.

1. Dưỡng tóc từ trong ra ngoài

Sự thật là, một mái tóc khỏe mạnh bắt đầu từ bên trong. Căng thẳng có hại cho cơ thể của bạn, và mối liên hệ giữa căng thẳng và rụng tóc đã được biết rõ. Ngoài ra, thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến tóc, nhiều chất dinh dưỡng có liên quan đến việc tóc mọc nhanh hơn. Đây là lý do tại sao chúng ta nên tập trung vào sức khỏe đường ruột.

2. Tìm nguyên nhân gây rụng tóc

Bạn phải làm sạch và kích thích da đầu để tóc khỏe. Sự tích tụ quá nhiều dầu, sản phẩm, vi khuẩn và chất thải trên da đầu thường làm tắc nghẽn chân nang tóc, nơi tóc phát triển. Tình trạng viêm quá mức ở đó có thể làm chậm sự phát triển và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3. Bổ sung dinh dưỡng

Collagen là thành phần quan trọng tạo nên một mái tóc chắc khỏe. Nó chứa các protein và axit amin cần thiết để sản xuất keratin, loại protein cấu tạo nên tóc. Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein và biotin, hai chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Ăn cá giàu axit béo omega – 3, chẳng hạn như cá hồi, cũng có liên quan đến việc tăng sự phát triển của tóc. Là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng dồi dào, người ăn chay có thể thay thế cá bằng các loại hạt, quả hạch, bơ, đậu, đậu nành trong bữa ăn hàng ngày.

Mặc dù hầu hết chúng ta đều tuân theo các phương pháp điều trị chống lão hóa bằng dầu để giúp tóc phát triển, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng nó giàu protein và được tăng cường những thứ như biotin, axit folic, lưu huỳnh, kẽm, vitamin A, vitamin D và vitamin B12. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm rụng tóc.

4. Tránh các dụng cụ nóng

Có quá nhiều nhiệt trong không khí và lượng nhiệt tăng thêm có thể làm hư tóc và khô da đầu. Hạn chế dùng máy sấy tóc hoặc chỉ sử dụng các dụng cụ nóng một hoặc hai lần một tuần.

Sau khi gội đầu, tết ​​tóc thành sóng và để tóc khô. Đây là một phần quan trọng trong thói quen chăm sóc tóc của bạn.

5. Ủ tóc thường xuyên

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thoa dầu vào mùa đông, nhưng đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất. Vào mùa hè, bạn cũng nên ủ tóc mỗi tuần một lần. Các loại dầu dưỡng tóc, chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu ô liu, giúp nuôi dưỡng tóc đồng thời hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Để có mái tóc bóng mượt, bạn nên bổ sung những thực phẩm này

Bằng cách giảm ăn đồ chiên rán và đồ ăn vặt, và tăng cường ăn các loại thực phẩm lành mạnh có chứa các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu giúp cho có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

  • Một loại thực phẩm giúp tóc khỏe mạnh là chuối, vì chúng rất giàu vitamin B6, giúp điều chỉnh hormone và giảm căng thẳng. Một số thực phẩm khác có chứa vitamin này bao gồm khoai tây và rau bina.
  • Thịt, gia cầm và các sản phẩm được làm từ sữa đều chứa vitamin B12, một chất không kém phần quan trọng đối với mái tóc khỏe mạnh. Ngoài vitamin, thịt nạc, trứng và các sản phẩm từ đậu nành có chứa protein giúp giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh.
  • Hãy thử ăn đậu lăng để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh.
  • Bột yến mạch cũng rất tốt cho tóc của bạn vì chúng rất giàu silica giúp tóc chắc khỏe, dày và bóng mượt.
spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám