32 C
Hanoi
Thứ Sáu, 20/09/24

Tiêm HA căng bóng da là gì? Duy trì được bao lâu?

spot_imgspot_img

(Nangdep) Hiện nay, tiêm HA căng bóng da là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Vậy tiêm căng bóng da mặt là gì? Có hiệu quả hay không? Hãy cùng Dr Hoàng Tuấn tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêm HA căng bóng da là gì?

Tiêm HA căng bóng da mặt là phương pháp giúp cải thiện tình trạng da nhăn nheo, da đen sạm, thô ráp, … để mang lại làn da căng bóng. Do vậy, mà cách làm đẹp này được nhiều chị em nhất là chị em phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên lựa chọn.

Phương pháp này được bác sĩ thực hiện bằng cách đưa dụng cụ kim tiêm chuyên dụng để đưa tinh chất vào sâu trong da, có tác dụng giúp tái tạo và phục hồi làn da. Tinh chất được sử dụng đưa vào trong da là HA, có tính chất hút ẩm từ môi trường bên ngoài giúp cung cấp cho làn da, liệu trình tiêm sẽ tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Vì vậy khi đưa hoạt chất này này giúp làn da khỏe đẹp, căng mọng từ sâu bên trong.

Lựa chọn tiêm HA căng bóng da khi nào?

Thực hiện tiêm căng bóng da khi nào:

  • Da lão hoá da, da bị chảy xệ
  • Da nhăn nheo, da có nhiều nếp nhăn do cơ địa, tuổi tác
  • Những người muốn làm đẹp nhưng không muốn đụng chạm dao kéo, an toàn

Vậy tiêm căng bóng da có hiệu quả hay không?

Chỉ sau một lần đầu tiên bạn có thể thấy làn da có sự thay đổi, da mịn màng và căng sáng. Và hiệu quả rõ rệt hơn chỉ sau 1 tuần và có thể duy trì 6-12 tháng. Tuy nhiên, để giữ hiệu quả căng bóng ổn định, bạn cần phải tiêm giãn cách 3 lần trong 2-3 tháng. Bên cạnh đó để làm chậm quá trình lão hoá cho da, bạn hãy chăm sóc da tốt hơn mỗi ngày.

Tiêm căng bóng da sẽ không mất nhiều thời gian của bạn, quy trình tiêm được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề nên ít gây đau đớn. Tuy nhiên, sau khi tiêm căng bóng da, một số trường hợp có thể gặp các tác dụng phụ dưới đây:

  • Da bị sưng, bầm trong vài ngày đầu tiên do mũi kim tác động trên bề mặt da dẫn đến các mao mạch máu bị vỡ.
  • Gây kích ứng da do cơ thể chưa thích nghi với HA hoặc xảy ra ở các trường hợp tiêm HA có pha tạp chất.
  • Da bị nhiễm trùng nguyên nhân có thể là do dụng cụ tiêm không được vô trùng.

Tiêm HA căng bóng da được bao lâu?

Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da sau khi tiêm căng bóng da. Những khuyết điểm, nhược điểm của làn da dần được thay thế bằng vẻ đẹp tươi mới, trẻ trung và mềm mịn tự nhiên.

Cũng giống như filler, thời gian duy trì của HA Collagen cũng chỉ ở mức tương đối. Với mỗi loại khác nhau, cơ địa của mỗi người mà thời gian tồn tại của Hyaluronic acid kéo dài khoảng 6-24 tháng tuỳ mỗi loại.

Do vậy, nếu muốn làm đẹp bằng phương pháp tiêm HA này, bạn phải tiêm nhắc lại để duy trì được kết quả lâu dài. Tuỳ thuộc vào loại HA sử dụng sẽ quyết định thời gian tiêm HA duy trì được bao lâu. Thường đối với những loại HA được sử dụng tiêm căng bóng có tác dụng trong khoảng 6 tháng.

Trong quá trình sử dụng tiêm HA, bạn chú ý kết hợp một số các biện pháp chăm sóc da như: đắp mặt nạ dưỡng da, thoa kem chống nắng, … để kết quả được hoàn hảo.

Quan tâm: Đồi mồi: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả, an toàn

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi tiêm HA căng bóng da

Sau khi thực hiện tiêm HA căng bóng da bạn cũng phải quan tâm đến chăm sóc làn da, giúp duy trì tuổi thọ của làn da mới được hồi phục. Dưới đây là cách chăm sóc da sau khi tiêm HA căng bóng da mà bạn cần lưu ý:

  • Không được rửa mặt trước khi tiêm căng bóng da, sau 24h thì có thể rửa mặt với nước ấm 2 lần/ngày.
  • Chườm đá lạnh hoặc xịt khoáng để làm dịu da, làm mát khi thời tiết nóng bức.
  • Không vận động mạnh khiến đổ mồ hôi như: tập thể dục, xông hơi, …
  • Trong khoảng 7 ngày sau khi tiêm, nếu xuất hiện các biểu hiện như: nổi mụn, ngứa, bạn nên lập tức quay lại bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời.
  • Trong 2 tuần đầu tiên sau khi tiêm hạn chế không được dùng sử dụng mỹ phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh như: sử dụng các loại sữa rửa mặt, tẩy da chết, …
  • Không trang điểm, không sử dụng máy rửa mặt.
  • Sau khi tiêm HA căng bóng da, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm dưỡng da, ngăn ngừa lão hoá để tăng hiệu quả.

Với những chia sẻ hữu trên đây, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm HA căng bóng da và cách chăm sóc da để sở hữu làn da trắng mịn và tươi sáng.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám