21 C
Hanoi
Chủ Nhật, 6/10/24

Có nên phun môi không? Phun môi có ảnh hưởng gì không?

spot_imgspot_img

Phun môi là phương pháp làm đẹp cải thiện bờ môi bị thâm sạm trở nên tươi tắn, quyến rũ hơn một cách nhanh chóng bằng kỹ thuật đơn giản. Vậy chị em có nên phun môi không? Phun môi có tốt không?

Tìm hiểu các nguyên nhân gây thâm môi

Một đôi môi xỉn màu tuy không nguy hiểm nhưng lại làm mất thẩm mỹ cho gương mặt, ảnh hưởng nhiều cuộc sống và công việc.

Nguyên nhân chính khiến môi bị thâm đen là do tế bào melanocytes bị tổn thương và các hắc tố melanin kích thích tăng tiết quá nhiều.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác khiến cho môi bị xỉn màu như:

Môi bị khô thường xuyên:

Môi dễ bị khô và mất nước sẽ khiến môi nứt nẻ, bong tróc và chảy máu sẽ khiến môi bị thâm đen.

Vì thế, bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm cho môi bằng cách sử dụng son môi trị thâm hoặc mặt nạ môi.

Lối sống không lành mạnh:

Một lối sống không lành mạnh cùng những thói quen như: hút thuốc, uống rượu, bia và thuốc ngủ sẽ khiến bờ môi dễ bị thâm.

Bởi trong chúng đều chứa thành phần acid sẽ gây ra các đốm nâu đen trên môi. Do đó, chị em cần thay đổi thói quen lành mạnh hơn và kết hợp việc chăm sóc môi mỗi ngày.

Do tác động ánh sáng mặt trời:

Đây cũng là nguyên nhân khiến da và môi bị thâm nhiều hơn bằng việc tác động sâu trong tế bào, kích thích melanin. Đây là chất làm tăng sắc tố da, làm sạm, lâu dần sẽ thâm môi.

Thiếu máu:

Đây là một trong những nguyên nhân khiến môi bị thâm. Bởi thiếu máu sẽ dẫn tới việc thiếu hụt hemoglobin – chất chịu trách nhiệm cho màu đỏ của máu.

Khi môi chuyển sang màu xanh nhợt, trắng hoặc tái thì nên ăn nhiều thực phẩm làm đẹp da, bổ sung thêm máu như: thịt bò, gan, trứng, hải sản và bông cải xanh…

Thành phần chứa Caffeine:

Trà và cà phê là thức uống rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Và đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng môi thâm và xỉn màu hơn.

Do đó, chị em nên uống cách ngày với lượng vừa phải để cải thiện làn môi.

Các loại thuốc ảnh hưởng tới sắc môi:

Nếu sử dụng các loại thuốc như: trị bệnh về da, thuốc trầm cảm, tetracycline, Phenothiazines, ngăn ngừa bệnh sốt…. có dấu hiệu thâm môi thì đây chính là nguyên nhân gây tăng sắc tố và thay đổi màu da, gây quầng thâm mắt, môi…

Phái đẹp không ai muốn mình có làn môi bị thâm, do đó, phương pháp phun môi được coi là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục nhược điểm này.

Có nên phun môi không?

Có nên phun môi không là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc khi đang có ý định làm đẹp, cho gương mặt trở nên tươi tắn, trẻ trung hơn.

Đối với chị em chưa hiểu rõ về phun môi thẩm mỹ thì những băn khoăn, lo lắng và điều không tránh khỏi. Vậy chị em có nên phun môi thẩm mỹ không?

  • Phun môi thẩm mỹ là một kỹ thuật tạo hình và màu sắc cho bờ môi bằng cách sử dụng các máy phun để đưa mực vào trong môi.
  • Máy phun mực được sử dụng là loại máy đặc biệt có tiết diện phun nhỏ và nhanh sẽ đưa mực vào bề mặt da ổn định nhất.
  • Kỹ thuật này sẽ được rải lên một lớp màu đẹp như ý trên môi, đồng thời giảm khuyết điểm làn môi.

So với các phương pháp phun xăm môi truyền thông, công nghệ hiện đại có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Kim phun môi có kích thước siêu nhỏ, dễ di chuyển và tạo dáng. Màu mực phun đa dạng, phù hợp với nhiều màu da, độ tuổi khác nhau.
  • Sau khi phun môi tiên tiến sẽ không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng và kiêng hem.
  • Đặc biệt kỹ thuật này không gây sưng, không đau, không chảy máu và không xâm lấn hay bất cứ tổn thương cho da.

Thường những người chưa từng phun môi sẽ có tâm lý sợ đau, tuy nhiên với công nghệ phun môi cao cấp như hiện nay thì bạn sẽ không cần lo lắng quá. Bởi:

  • Trước khi phun môi, khách hàng sẽ được tiến hành ủ tê vùng môi, nên sẽ không chịu bất kỳ đau đớn hay khó chịu nào.
  • Trong quá trình phun môi, bác sĩ sẽ khéo léo “ăn gian” bờ môi vào trong khoảng 1micromet, giúp tạo sự cân đối cho tổng thể gương mặt.
  • Sau khi lớp màu phun đã bong, sẽ cho bạn màu môi đẹp hồng tự nhiên, đồng thời khắc phục tình trạng môi thâm, dày hiệu quả.

Vì thế, chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ phun xăm môi.

Tuy nhiên, nên lựa chọn trung tâm thẩm mỹ uy tín, đã được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, địa chỉ làm đẹp phải được sử dụng công nghệ hiện đại, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn cao, mực sử dụng là loại cao cấp được chiết xuất hoàn toàn thảo dược tự nhiên đảm bảo độ an toàn và lên màu môi đẹp.

Phun môi có ảnh hưởng gì không

Như đã nhắc ở trên, phun môi được sử dụng đầu kim to thủ công tạo ra các vết thương hở, dễ gây viêm nhiễm. Đây là phương pháp làm đẹp khá đơn giản không hề gây nguy hiểm hay ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn tìm địa chỉ không uy tín có thể mang tới một số rủi ro cho sức khỏe:

  • Nhiễm trùng tại chỗ phun: Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu và nổi mụn và sưng nề… Nếu hiện tượng này kéo dài hơn 5 – 6 ngày thì nên tới ngay bác sĩ để tư vấn và điều trị.
  • Dị ứng với mực phun: Đây là biển hiện việc da bị viêm, tróc kéo dài nhiều tháng. Hầu hết những loại mực hiện có trên thị trường đều chứa thành phần hóa học, độc hại, gây nên tình trạng phản ứng của mực phun hoặc do khách hàng có cơ địa nhạy cảm.
  • Lây các bệnh truyền nhiễm: Nếu dụng cụ không được tiệt trùng đúng cách sẽ gây nên các bệnh nguy hiểm: giang mai, HIV và viêm gan B, C…
  • Không đạt kết quả như ý: Làn môi không đẹp như ý chủ yếu là do chuyên viên phun môi không có chuyên môn tay nghề thấp. Lạm dụng phun quá nhiều lần khiến chị em bị trơ da. Da không ăn mực dẫn tới việc lấy màu lên môi, khiến bạn không đạt hiệu quả thẩm mỹ.

Dù vậy, chị em không cần quá lo lắng, nếu lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín sẽ không làm ảnh hưởng tới kết quả. Một số lưu ý khi phun môi bạn nên nhớ:

  • Lựa chọn trung tâm thẩm mỹ uy tín: Việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín là yêu cầu hàng đầu bạn cần quan tâm. Bởi tại đây là kỹ thuật tác động trực tiếp vào môi, do đó cần chọn trung tâm chất lượng để đạt hiệu quả cao.
  • Lựa chọn màu phun xăm: Mực phun môi quyết định tới 50% thành công của dịch vụ. Người ở độ tuổi và công việc khác nhau thì nên chọn màu sắc cho phù hợp nhất để toát lên cá tính, tự tin hơn.

Phun môi giá bao nhiêu?

bên cạnh chất lượng, thì giá cả cũng là yếu tố nhiều chị em quan tâm và so sánh tại các cơ sở khác nhau. Vậy phun môi giá bao nhiêu?

Ở mỗi cơ sở làm đẹp sẽ có mức giá xăm môi khác nhau. Các địa chỉ làm đẹp nhỏ lẻ thì giá phun môi chỉ dao động khoảng 1 triệu – 2 triệu đồng. Còn những địa chỉ lớn sẽ dao động từ 3,5 triệu – 5 triệu tùy vào từng tình trạng môi.

  • Môi mỏng: ~3,5 triệu
  • Môi thường: ~4 triệu
  • Môi dày: ~4,5 triệu
  • Môi thâm: ~5 triệu

Nếu bạn chọn dịch vụ cao cấp hơn như: phun môi collagen, phun môi phủ bóng thì mức chi phí rơi vào 6 triệu.

Sự chênh lệch về giá cả tại các thẩm mỹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Trang thiết bị phun môi: Những cơ sở nhỏ lẻ thường áp dụng thiết bị thông thường, chất lượng thường nên chi phí không cao.
  • Màu mực là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của môi sau khi phun. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại màu mực khác nhau.
  • Loại mực tốt chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, làm hoàn toàn nguyên liệu thiên nhiên, có độ bám và lên màu chuẩn mêm chi phí sẽ cao hơn các loại mực pha trộn hóa chất.
  • Nếu phun môi ở các cơ sở chất lượng với màu mực chuẩn sẽ có độ bền khoảng 3 – 4 năm.

Phun môi ở đâu đẹp và uy tín

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thẩm mỹ được mở ra, ứng dụng kỹ thuật phun môi thẩm mỹ. Vậy đâu là địa chỉ phun môi giá rẻ?

Thẩm mỹ viện Ngọc Hường

Có hơn 20 cơ sở rải khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Nhắc tới Ngọc Hường phải kể tới sự đa dạng dịch vụ, luôn đáp ứng nhu cầu làm đẹp lớn bằng cách thường xuyên cập nhật các xu hướng làm đẹp và kĩ thuật thẩm mỹ tiên tiến.

Trong đó, kỹ thuật phun môi đỏ là công nghệ mới nhất đang được áp dụng rất thành công tại Ngọc Hường. Với ưu điểm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của môi: môi thâm đen, khô, viền môi không đều, bị lệch, màu môi lên tự nhiên, không đau, an toàn tuyệt đối.

Giá phun môi tại Ngọc Hường chỉ dao động từ 2,2 triệu – 3,5 triệu tùy vào từng tình trạng môi khách hàng.

Bệnh viện đa khoa Thu Cúc

Bệnh viện đa khoa Thu Cúc là một trong những đại chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Việc sử dụng kỹ thuật phun môi tại đây sẽ được tiến hành chuẩn theo các bước quy định và do chính chuyên viên có kỹ thuật chuyên môn cao, giỏi.

Đặc biệt sau khi phun môi xong không đều, hoặc không lên màu khách hàng sẽ được bảo hành từ 3 – 6 tháng, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Giá dịch vụ phun môi tại Thu Cúc:

Dịch vụBảng giá
Phun môi thông thường1.9 – 2.7 triệu
Phun môi pha lê2 – 3.2 triệu
Phun môi xí muội2 – 3.2 triệu
Phun môi 6D2.3 – 5 triệu
Phun môi 8D P;CELL5 triệu

Sophie Beauty

Sophie Beauty là địa chỉ phun môi uy tín tại Hà Nội chuyên ứng dụng công nghệ đến từ Châu Âu. Với ưu điểm mang tới lớp màu mảnh, tự nhiên và tươi tắn đã trở thành đối thủ đáng gờm trên thị trường phun xăm thẩm mỹ hiện nay.

Khi tới Sophie Beauty thực hiện phun môi, khách hàng sẽ được các chuyên viên có tay nghề cao phun môi. Mực phun được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da. Kim phun siêu nhỏ sẽ cho làn môi đều màu mà không hề sưng tấy hay chảy máu.

Các bước thực hiện đều được tiến hành chuẩn theo Bộ y tế, đảm bảo tính an toàn cho khách hàng. Sau khi phun môi, khách hàng sẽ được bảo hành 5 tháng.

Giá dịch vụ phun môi tại Sophie Beauty có mức giá 3 – 3.5 triệu tùy tình trạng môi.

AnhDior Beauty Spa

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm cho mình địa chỉ phun môi đẹp mà giá rẻ thì Dior Beauty Spa là một địa chỉ tuyệt vời dành cho bạn. Tại AnhDior Beauty Spa có đội ngũ chuyên viên lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn đôi môi căng mọng, màu môi trẻ trung tươi sáng.

Kỹ thuật mà AnhDior Beauty Spa sử dụng trong quá trình phun môi kỹ thuật phun xăm Hàn Quốc đã được cấp giấy chứng nhận an toàn và hiệu quả. Mực sử dụng là loại mực vô cùng an toàn và lành tính cho da.

Kim phun môi siêu nhỏ, được nhập khẩu tại Hàn Quốc giúp màu môi của bạn đều màu hơn, không sưng, không đau. Giá tại đây cũng vô cùng phải chăng, cho kết quả rất đẹp.

D’tulip Beauty and Clinic

D’tulip Beauty and Clinic đang làm mưa làm gió trên thị tường và được rất nhiều sao Việt lựa chọn.

Tại D’tulip Beauty and Clinic là địa chỉ làm đẹp đáp ứng được một cách đầy đủ nhất, đảm bảo được sự an toàn cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; đội ngũ nhân viên có tay nghề cao; dịch vụ chăm sóc và bảo hành cực tốt…

Kỹ thuật phun môi tại D’tulip Beauty and Clinic sử dụng hiện nay là kỹ thuật phun môi phủ bóng tế bào gốc.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như: Giúp môi lên màu tự nhiên, đôi môi được nuôi dưỡng từ sâu bên trọng do các tế bào gốc được cấy trực tiếp vào trong đôi môi, tránh được tình trạng bong tróc hay nứt nẻ…

Tuta beauty

Tuta beauty cũng là một trong những địa chỉ cực kì uy tín trong lĩnh vực làm đẹp tại Hà Nội. Tại Tuta Beauty quy tụ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề, có kỹ năng chuyên sâu cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại và phong cách phục vụ cực kì chuyên nghiệp.

Mực sử dụng là có nguồn gốc 100% thảo dược thiên nhiên, tránh được tình trạng sưng viêm cũng như chảy máu. Người thực hiện chỉ mất 2 – 3 ngày lớp môi bên ngoài sẽ bong và bạn có một đôi môi mịn màng căng bóng.

Quy trình thực hiện bài bản và chuyên nghiệp, các dụng cụ phun xăm được tiệt trùng sạch giúp quá trình xăm môi được an toàn, chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên phun môi không. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người hãy chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có những bờ môi căng mọng, tươi tắn nhất nhé!

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám