29 C
Hanoi
Thứ Năm, 19/09/24

Cách làm bụng thon gọn đơn giản nhất chỉ trong một tuần

spot_imgspot_img

Bụng thon gọn là mơ ước của mọi chị em, tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đó cần tốn khá nhiều thời gian và công sức mà không phải chị em nào cũng đáp ứng được. Nhưng đừng lo, với một kế hoạch đúng hướng và khoa học bạn hoàn toàn có thể có được một vòng bụng nhỏ hơn một cách nhanh chóng.

Hãy cùng tìm hiểu cách làm bụng thon gọn cực đơn giản dành cho các chị em tại nhà ngay nhé!

Bước 1. Thấu hiểu cơ thể bạn

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất – thấu hiểu loại cơ thể của chính bạn. Nếu bạn là kiểu người rất dễ tăng cân nhưng lại rất khó giảm cân thì bạn thuộc kiểu cơ thể Endomorph. Nếu cả việc tăng và giảm cân đều dễ dàng đối với bạn, bạn thuộc kiểu cơ thể Mesomorph. Và cuối cùng nếu bạn rất khó tăng cân thì bạn có kiểu cơ thể Ectomorph.

Cơ thể bạn thuộc loại nào
Cơ thể bạn thuộc loại nào

Tùy thuộc vào kiểu cơ thể của chính bạn mà thời gian để có được một vòng bụng thon gọn có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Câu thần chú cho bạn là giữ thái độ tích cực và tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2. Thay đổi chế độ ăn uống

Cơ thể bạn phản ánh chế độ ăn uống của bạn. Để giảm cân nhanh bạn cần tăng tiêu thụ trái cây và rau quả. Chúng là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, khoáng chất và ít calo (trừ những trái cây và rau củ có chỉ số đường cao). Ngoài ra, các loại hạt, ngũ cốc, protein nạc và chất béo lành mạnh cũng nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Lên thực đơn ăn uống hợp lý
Lên thực đơn ăn uống hợp lý

Công thức hoàn hảo cho thực đơn hàng ngày của bạn sẽ là 3 bữa với 5 loại rau củ khác nhau và 2 bữa với 3 loại trái cây khác nhau.

Bước 3. Uống đủ nước

Một điều quan trọng khác mà bạn cần làm khi cố gắng giảm cân vùng eo và bụng dưới là uống đủ nước. Ít nhất bạn nên uống 2-3 lít mỗi ngày. Nếu bạn có tập luyện thì cần tăng thêm khối lượng nước cần tiêu thụ hàng ngày.

Ít nhất bạn nên uống 2-3 lít mỗi ngày
Ít nhất bạn nên uống 2-3 lít mỗi ngày

Giữ đủ nước cho cơ thể giúp ngăn ngừa cơ thể của bạn khỏi bị nhầm lẫn giữa cảm giác khát và đói. Điều này hạn chế xu hướng ăn quá nhiều. Nước cũng giúp loại bỏ độc tố và tăng cường chức năng tế bào.

Bước 4. Dành thời gian tập thể dục

Bạn nên tập thể dục từ 3-5 giờ một tuần.
Bạn nên tập thể dục từ 3-5 giờ một tuần.

Để sử dụng hết lượng calo bạn tiêu thụ cũng như lượng calo được lưu trữ, bạn phải tập thể dục. Bạn có thể chọn bất kỳ một hình thức thể dục nào phù hợp với lối sống và sở thích của mình như khiêu vũ, đạp xe, kickboxing, chạy, đi bộ, bơi hoặc chơi các môn thể thao khác. Bạn nên tập thể dục từ 3-5 giờ một tuần.

Bước 5. Tập luyện phần trên của cơ thể

Tích cực vân động toàn thân
Tích cực vân động toàn thân

Ngoài việc tập luyện thể dục bình thường, điều quan trọng để có một vùng bụng đẹp là bạn cần dành thời gian tập luyện phần trên của cơ thể. Thực hiện các bài tập tập trung vàp phần lưng trên, vai và ngực của bạn sẽ giúp xây dựng các cơ và làm cho phần thân trên của bạn trông săn chắc. Điều này sẽ giúp cho bụng của bạn trông nhỏ hơn.

Bước 6. Nhắm mục tiêu eo và bụng dưới của bạn

Bên cạnh tập luyện phần trên cơ thể thì bạn cũng nên tập luyện tập trung vào eo và bụng dưới theo các bài tập dưới đây:

Nhắm mục tiêu eo và bụng dưới của bạn
Nhắm mục tiêu eo và bụng dưới của bạn

  • Gập bụng
  • Vặn mình
  • Nâng mông và hông
  • Plank
  • Gập người chữ V
  • Đạp xe trên không
  • Nâng chân

Bước 7. Học cách ăn mặc khiến cho eo của bạn nhỏ hơn

Hãy chọn những chiếc áo peplum hoặc những chiếc thắt lưng xinh xắn. Những bộ quần áo có hoạ tiết color block cũng có thể giúp cho bụng của bạn trông thon gọn hơn. Bạn nên tránh những chiếc áo crop top nhưng quần cạp cao với áo sơ mi buộc nơ thì hoàn toàn có thể chấp nhận nhé!

Chọn thời trang phù hợp
Chọn thời trang phù hợp

Trên đây là 7 cách để bạn có thể có được vòng bụng nhỏ hơn nhưng đừng quá vội vàng và căng thẳng nhé. Một tâm trạng luôn thoải mái có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với căng thẳng nhiều lắm đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm bụng thon gọn nhanh nhất như hướng dẫn nhé!

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám