24 C
Hanoi
Thứ Năm, 24/10/24

9 tác hại khi uống thuốc giảm cân không đúng cách

spot_imgspot_img

(nangdep) Chuyên gia tiết lộ tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc giảm cân: hại gan, hại thận, tiêu chảy…Tìm hiểu chi tiết về tác hại khi uống thuốc giảm cân không đúng cách.

Tác hại của thuốc giảm cân khi sử dụng không đúng cách
(nangdep.net) – Tác hại của thuốc giảm cân khi sử dụng không đúng cách

1. Tổn thương gan

Sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian dài sẽ khiến hệ bài tiết bao gồm gan và thận phải làm việc nhiều để đào thải, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

2. Các vấn đề về thận

Các sản phẩm giảm cân được sử dụng bởi những người tập thể hình để đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Từ đó, cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và dẫn đến suy thận.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

3. Tiêu chảy

Một số sản phẩm đốt mỡ thực sự có thể gây tiêu chảy và nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể dẫn đến mất nước và mất chất điện giải, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

4. Mất ngủ

Mất ngủ là một tác dụng phụ khác của việc uống thuốc giảm cân. Vì nhiều sản phẩm giảm cân có chứa chất kích thích có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo vào ban đêm.

5. Chảy máu trực tràng

Theo nghiên cứu, một số loại thuốc ăn kiêng có thể gây thiếu máu cục bộ, còn được gọi là chảy máu trực tràng.

6. Nhức đầu

Đau đầu cũng là một tác dụng phụ của việc uống thuốc giảm cân. Nếu bất kỳ triệu chứng nào xảy ra, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu muốn tiếp tục sử dụng thuốc này.

7. Cao huyết áp

Cơ chế hoạt động của hầu hết các loại thuốc ăn kiêng hiện nay là đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ tích tụ, khiến huyết áp và hệ tim mạch hoạt động nhanh hơn mức bình thường, dẫn đến huyết áp cao và huyết áp tăng cao.

Quan tâm: Ăn kiêng giảm cân cấp tốc trước thềm năm mới

8. Suy giảm hệ miễn dịch, sức khỏe

Bất kỳ ai sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian dài sẽ cảm thấy sức khỏe ngày càng yếu đi và hệ miễn dịch cũng bị ảnh hưởng, tác động nghiêm trọng.

9. Chướng bụng

Không nên sử dụng các loại thuốc ăn kiêng có chứa mỡ, methylcellulose… vì các chất này sau khi vào cơ thể người sẽ không được hấp thu vào máu mà sẽ nằm lại trong khoang ruột gây cảm giác đầy bụng và khó tiêu và sưng nhẹ.

Trên đây là 9 tác hại khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách. Bạn cần chú ý để có thể giảm béo an toàn nhé.

spot_img
Bài viết mới nhất
spot_img
Bài viết liên quan
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám